Quy trình xây dựng Marketing Online

Trong thời buổi ngày nay, việc kinh doanh và làm marketing online đã trở thành xu thế để tìm kiếm thêm khách hàng và gia tăng lợi nhuận. Tuy vậy, rất nhiều người vẫn chưa biết hoặc chưa xây dựng đúng một quy trình Marketing Online chuẩn cho việc kinh doanh của mình. Dưới đây NATAFU sẽ cung cấp đến bạn một quy trình xây dựng Marketing Online chuẩn để bạn có thể thực hiện theo.

Quy trình xây dựng Marketing Online

Những lợi ích mang lại từ marketing online

Marketing online sẽ mang lại cho bạn những lợi ích cơ bản sau:

  • Rút ngắn khoảng cách: Bạn hoàn toàn có thể bán hàng cho những người ở khu vực địa lý cách xa mà thậm chí bạn chưa bao giờ đặt chân đến nhờ Marketing online.
  • Quảng bá toàn cầu: Marketing online giúp quảng bá được sản phẩm dịch vụ của bạn cho nhiều người hơn, thậm chí là phạm vi toàn cầu.
  • Rút ngắn thời gian: Việc giao dịch, cung cấp thông tin được thực hiện nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi, giúp bạn tiết kiệm được thời gian cho mình.
  •  Tiết kiệm chi phí hiệu quả: Việc tiết kiệm chi phí được thể hiện rõ khi làm marketing online. Chỉ với chi phí bằng 1/5 so với kiểu bán hàng truyền thống, marketing online có thể mang lại cho bạn hiệu quả gấp đối.

Chính vì những lợi ích mà marketing online mang lại, cần hiểu rõ và xây dựng một quy trình marketing online đúng để kinh doanh hiệu quả hơn.

Những khó khăn của mọi người khi làm marketing online

Mặc dù marketing online mang lại nhiều hiệu quả tích cực nhưng mọi người vẫn gặp phải nhiều khó khăn khi vận dụng nó. Một số khó khăn có thể kể đến như

  • Không hài lòng với website, Fanpage, kênh yootube,… mặc dù làm hoài vẫn vậy.
  • Website rất đẹp, bạn cũng hài lòng nhưng chẳng ai tiếp cận được website của bạn.
  • Website có nhiều người xem nhưng không biết ai vào và muốn mua gì.
  • Khách hàng yêu thích sản phẩm nhưng không biết phải mua hàng ra sao.
  • Tốn tiền marketing nhưng không mang lại hiệu quả kinh doanh.

Để loại bỏ những vấn đề trên, bạn cần xây dựng một quy trình marketing chuẩn cho việc kinh doanh của mình.

Quy trình xây dựng Marketing Online chuẩn

Quy trình xây dựng Marketing Online
Quy trình xây dựng Marketing Online chuẩn

Để kinh doanh và hoạt động hiệu quả, tìm kiếm thêm được nhiều khách hàng, gia tăng doanh thu thì bạn cần làm theo quy trình marketing chuẩn sau đây:

  • Làm nền tảng web, fanpage, youtube,… và hoàn thiện nội dung cho nó.
  • Thực hiện các phương pháp marketing để giúp các nền tảng web, fanpage, youtube,.. tiếp cận với khách hàng hiệu quả hơn. Bao gồm SEO web lên top, Quảng cáo Facebook, Google, Youtube, xây dựng kênh fanpage lâu dài,…
  • Online thường xuyên để trả lời khách hàng kịp thời, tư vấn và chăm sóc chuyên nghiệp để chốt đơn hiệu quả.
  • Thực hiện Re-Marketing để chào hàng lại với các đối tượng khách hàng tiềm năng, khách hàng cũ để khai thác khách hàng hiện có. Có thể kèm theo các chương trình khuyến mãi thu hút.

Quy trình đơn giản nhưng việc thực hiện sẽ lấy đi của bạn nhiều thời gian và công sức. Chưa kể yếu tố đầu tiên bạn cần có là kiến thức nếu như muốn tự mình xây dựng. Việc thuê một đơn vị chuyên về marketing giúp giúp gia tăng tính hiệu quả và tận dụng được kinh nghiệm của những người làm marketing lâu năm.

*** Trên đây là những chia sẻ của NATAFU về những giải pháp nhằm giúp bạn xây dựng quy trình Marketing Online hiệu quả. Nếu cần tư vấn chi tiết, hãy liên hệ ngay với NATAFU:

CÔNG TY TNHH NATAFU

MST: 3702622173

Địa chỉ: 705/77 Đại Lộ Bình Dương, Tổ 5, Khu Phố Chánh Lộc 3, Phường Chánh Mỹ, Thành Phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương.

Email: natafugroup@gmail.com

Hotline: 097 535 6643 – 0372 055 545

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *